Lý Thường Kiệt đánh Tàu liệu có “hỗn”?

Việt Nho

1.     Thích Chân Quang là ai?

Trong một buổi thuyết giảng trước đông đảo Phật tử, tại Thiền Tôn Phật Quang (Núi Dinh, thôn Chu Hải, xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ, tỉnh BRVT), ông Thượng Tọa Quốc Doanh Thích Chân Quang đã nói: “Tàu là Anh ta là em, Lý Thường Kiệt đánh Trung Quốc là hơi hỗn” (hết trích), vậy Thích Chân Quang là ai? Phát ngôn của ông ta như thế có đúng hay không?

Thích Chân Quang nhận danh hiệu
“Nhân tài đất Việt thời kỳ hội nhập quốc tế

Vừa qua, vào ngày 14/8/2019 (nhằm ngày 14/7/năm Kỷ Hợi), tại Thiền Tôn Phật Quang (Núi Dinh, thôn Chu Hải, xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ, tỉnh BRVT) đã diễn ra buổi Lễ trao tặng bảng vàng vinh danh NHÂN TÀI ĐẤT VIỆT THỜI KỲ HỘI NHẬP QUỐC TẾ dành cho TT. Thích Chân Quang – Phó trưởng ban Kinh tế Tài chánh T.Ư GHPGVN, Viện chủ Thiền Tôn Phật Quang do Viện Khoa học Nghiên cứu Nhân tài Nhân lực Việt Nam tổ chức.

Nguồn từ nhà nước Cộng Hòa Xã Hộì Chủ Nghĩa Việt Nam: Thầy Thích Chân Quang hiện là vị Hòa Thượng chân tu của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam, hiện tại, Thầy là trụ trì chùa của Chùa Phật Quang – Bà Rịa Vùng Tàu.

Thầy có lòng yêu nước rất nhiều, nên Thầy thường xuyên là đối tượng của các thế lực phản động chống phá. Ta có thể thấy lòng yêu nước của Thầy thể hiện ở rất nhiều bài giảng. Thầy là trụ trì chùa của Chùa Phật Quang … Thầy Thích Chân Quang hiện là Hòa Thượng làm Phó trưởng ban kinh tế tài chánh TW của GHPGVN.

Nguồn từ Nhật Ký Yêu Nước

Thích Chân Quang nổi lên như cồn thời Tổng Bí Thư Nông Đức Mạnh (con vô thừa Nhận của HCM). ông ta diễn thuyết những câu chuyện luôn gắn liền với đời sống chính trị, nhưng ở hàm ý ca ngợi chế độ CSVN và bào chữa cho việc làm sai trái của Tàu vào thời nhà Tống như bài giảng của Ông nói về Đức Lý Thường Kiệt: “Tàu là anh, ta là em. Lý Thường Kiệt đánh anh là hỗn”. Xin vào đường link dưới đây để nghe bài giảng của ông ở: https://www.facebook.com/nhatkyyeunuoc1/videos/1675775075782566/

          Chưa hết, sư quốc doanh Việt Cộng GHPGVN nầy còn nói Đế Minh dòng Viêm Việt là vị vua đầu tiên của Tàu.  Đé Nghi con của Đế Minh là người Tàu, giải thích lươn lẹo như vậy nhằm nói lên rằng: “ta là em, Tàu là anh, đánh Tàu là hỗn”.  Dưới đây tôi sẽ vạch mặt trò gian xảo, lươn lẹo nầy của ông sư của tình báo Hoa Nam

II. Đế Minh, Đế Nghi, Kinh Dương Vương (Lục Tộc) là Tàu hay Việt Theo Tinh Thần Của Huyền Sử?

Muốn biết được điều nầy nghĩ cần làm rõ huyền sử và cổ sử của Hán Việt:

Huyền sử là ngoại sử, tiền sử, là thời kỳ của Hồng Bàn Thị. Chính sử về sau thuật lại rằng: thời kỳ Hồng Bàng khởi đi khoảng năm 2879 TCN nghĩa là cách nay ngót 5000 năm, thuộc niên đại của Kinh Dương Vương, với quốc hiệu Xích Quỷ.  Lãnh thổ của quốc gia dưới thời Kinh Dương Vương rộng lớn, phía bắc tới sông Dương Tử (cả vùng hồ Động Đình), phía nam tới nước Hồ Tôn (Chiêm Thành), phía đông là Đông Hải (một phần của Thái Bình Dương), phía tây là Ba Thục (Tứ XuyênTrung Quốc ngày nay). Như thế liên bang Việt tộc (Bách Việt) thời bấy giờ là cả một vùng đất mênh mông từ Dương Tử Giang đến giáp Chiêm Thành. Tuyệt nhiên không có bóng dáng của nước Hán (Chine, China)

Chính sử: Theo Đại Việt Sử ký Toàn thưĐế Minh (dòng Viêm Đế, Viêm Việt) là cháu ba đời của vua Thần Nông, đi tuần thú phương Nam, đến núi Ngũ Lĩnh (nay thuộc tỉnh Hồ Nam, Trung Hoa) gặp một nàng tiên, lấy nhau đẻ ra người con tên là Lộc Tục. Sau Đế Minh (Viêm Việt) truyền ngôi lại cho con trưởng là Đế Nghi làm vua phương Bắc (từ núi Ngũ Lĩnh về phía Bắc), và Đế Minh phong cho Lộc Tục làm vua phương Nam (từ núi Ngũ Lĩnh về phía Nam). Lục Tộc làm vua xưng là Kinh Dương Vương, quốc hiệu là Xích Quỷ.

Kinh Dương Vương làm vua Xích Quỷ vào năm Nhâm Tuất 2879 TCNLục Tộc/Kinh Dương Vương lấy Tiểu Long Nữ là con của chủ nhân Động Đình HồThần Long, Tiểu Long Nữ sinh ra Sùng Lãm, làm vua, xưng là Lạc Long QuânLạc Long Quân: https://vi.wikipedia.org/wiki/H%E1%BB%93ng_B%C3%A0ng

Như vậy: dòng Thân Nông, Đế Minh, Đế Nghi, Lục Tộc Kinh Dương Vương Sùng Lãm LLQ đều là đều thuộc Việt tộc. 

Đế Minh (cháu ba đời Thần Nông), Đế Nghi,  Lục Tộc là hai anh em ruột có cùng một người cha là Đế Minh, vua Việt đầu tiên trên phần đất Bách Việt cũ. Ngay cả Thần Long (chủ nhân Động Đình Hồ),Long Nữ (con gái Động Đình Hồ) và LLQ, Âu Cơ đều là dòng Viêm Việt Đế Minh

Kể từ Thần Nông là huyền tự chỉ khoảng không hỗn độn (Chaos) ban sơ khi mặt trời và qủa đất chưa hình thành, đến Đế Minh (Viêm Đế, chứ không là Đế Viêm) là thần thuộc xứ nóng Xích Đạo dòng Viêm Việt. Từ Thần Nông đến Viêm Đế/ĐếMinh được ghi nhận là ba đời. Đây là phần huyền sử nói về sự hình thành của Trời Đất, nói khác đi là giai đoạn của Thiên Sử hay Sử Vũ Trụ.

Đến Đế Thần Long + Long Nữ là thế hệ thứ tư kể từ Thần Nông

Đế Nghi + Lục Tộc (Kinh Dương Vương) là thế hệ thứ 5

Sùng Lãm/Lạc Long Quân là thế hệ thứ 6

Sáu “thế hệ” (từ tạm gọi), 3 thế hệ đầu thuộc Thiên Sử, 3 thế hệ sau thuộc sử nhân gian. Điều đáng ghi nhận ở đây là: Tục lệ Nam phương 5 thế hệ được xem là “Ngũ đại đồng đường”, trong việc dựng vợ gả chồng việt tộc không lấy nhau vì còn là “đồng đường”, Sùng lãm/Lạc Long Quân và Âu Cơ thuộc đời thứ 6 nên huyền sử kể là không còn là “đồng đường” nên có thể kết hợp thành vợ chồng. Đây là điểm khác biệt về tục lệ của phương Nam Việt tộc với Hán tộc Bắc phương rất rõ ràng khác nhau là: dòng Nam Tộc các trẻ, con cô con cậu không thể lấy nhau, nhược lại với Hán Tàu là con dì, con cô có thể lấy nhau.

Lấy Lý Số để giải thích con 5 (5 thế hệ) là con huyền số, viết ra Lý Số là con LI 101 (nằm phương Nam BQHT) vừa chỉ ra phương vị, vừa nêu ra Đạo Lý của phương nầy về tính chất “đồng đường” (chung một từ đường) thì không được kết hôn với nhau vì còn xem là bà con.

Về truyện hoàng Đế đánh Si Vưu: Xi Vưu (cũng đọc là Xuy VưuSi Vưu, “Txiv Yawg”. là một anh hùng cổ xưa của người Miêu ở phần Đất Trung Hoa. 

Xi Vưu, cùng với Hoàng Đế và Viêm Đế, được coi là ba quốc phụ vĩ đại. Si Vưu là thủ lĩnh bộ lạc Cửu Lê và được biết đến nhiều do đã chiến đấu với Hoàng Đế trong trận Trác Lộc. Si Vưu Là thủ lĩnh bộ lạc Cửu Lê và được biết đến nhiều do đã chiến đấu rất dung cảm với Hoàng Đế trong trận Trác Lộc trong. Si Vưu đã thể hiện được uy lực trong chiến tranh, tên gọi Xi Vưu cũng trở thành đồng nghĩa với từ “chiến tranh” trong tiếng Hán, những người tôn trọng thì xem ông như là “chiến thần”, còn những người bài xích thì xem ông như là “họa thủ”. Đối với người Miêu“Txiv Yawg” (Si Vưu) là một vị vua thần thoại có tính khôn ngoan. Người ta tin rằng ông là thủ lĩnh của một liên minh bộ lạc được hình thành bởi một số bộ lạc ở miền nam Trung Hoa khoảng 3000 TCN 

Các sử gia đều thừa nhận rằng nguồn gốc của Si Vưu là rất phức tạp, và việc nầy đã gây tranh luận không ít trong giới sử gia, ông có thể thuộc tộc Miêu (H’Mông), Đông Di, hay thậm chí là Man, tùy theo nguồn và nhận định. Ngày nay, Si Vưu vẫn giữ một vị trí quan trọng trong thần thoại của người Miêu (Mèo), người Miêu hiện vần còn tồn tại ở vùng cao miền Bắc Việt Nam).

Ở vào khoảng niên đại nầy (3.000 năm TCN), nhà Hán Tàu chưa hình thành, đến Hán Cao Tổ (256 TCN _195 TCN) nhà Hán mới có.

Tôi nghĩ từ “Hoàng Đế” là từ phịa đặt của đám Hán về sau và  như thế, thực chất trận chiến ở Trác Lộc là trận chiến mang tính “nồi da xáo thịt” của con cháu dòng Viêm Việt mà thôi.

Người mà sách vở Tàu viết là Hoàng Đế thì chẳng là “Hòang Đế” mà là “Đế Hòang” mới phải lẽ. Thật sự chẳng có ông Hoàng Đế nào cả! Điều nầy, trong chúng ta ai cũng biết là: Lũ Hán Tàu là bọn cướp gian manh luôn luôn sửa sách sử, phịa đặt huyễn (dấu ngã) sử, để dễ bề Hán hóa ta. Điều nầy, không ai không thấy là: từ thời Xuân Thu đã được ghi chép về truyền thuyết Xi Vưu, song thường nó mâu thuẫn là với nhau. Muốn rõ xin vào xem tài liêu tham khảo trên mạng ở link:https://vi.wikipedia.org/wiki/Xi_V%C6%B0u (phần phân tách và giải thích là phần viết của tác giả)

Cũng theo chính sử, Hán Cao Tổ 256 TCN _ 195 TCN), húy Lưu Banglà vị hoàng đế khai quốc của triều đại nhà Hán, Hán Tàu chỉ thực sự xuất hiện từ  Hán Cao Tổ.

Qua đoạn huyền sử và thực sử trên, chứng tỏ rằng: Hán Tàu là đám sinh sau đẻ muộn, sau những nhiều ngàn năm sau Viêm Việt (Đế Minh), Việc phân ranh Nam Bắc: Đế Lai trị vì phương Bắc, Lộc Tục cai trị phương Nam lấy núi Ngũ Lĩnh (ngày nay thuộc tỉnh Hồ Nam) làm ranh giới để phân ranh, Bắc Ngũ Lĩnh thì thuộc Đế Nghi cũng là nằm sâu hẳn vào lành địa của Việt tộc, nghĩa là nằm về phía Nam Động Đình Hồ, sông Dương Tử/ Trường Giang, như ngày nay câu hát ru em của các bà mẹ Việt còn hát để nhắc cho con cháu ngàn sau nhớ đến gốc gác khởi nguyên của Việt tộc:

“Động đình Hồ mẹ ru con ngủ

Năm canh dài thức đủ năm canh

Lạnh lành lanh, lạnh lành lanh”

Ngay cả như núi Thái Sơn trong hiện tại là thuộc Tàu Chệch, nhưng trước đây vẫn là của Việt tộc nên Mẹ Việt Nam mới lại hát rằng:

“Công Cha như núi Thái Sơn

Nghĩa Mẹ như nước trong nguồn chảy ra

Một lòng thờ Mẹ, kính Cha

Cho trọn chữ hiếu mới là Đạo Con”

Những bài hát ru nầy nhằm truyền dòng cho con cháu Việt ngàn đời biết về đất tổ đả bị giặc phương Bắc cưỡng chiếm, với niềm hy vọng một ngày nào đó giống chim Hồng Lạc trở lại quê xưa khi mùa xuân nắng ấm trở về lại đất Bắc, như lời thơ của Nguy Ý Nguyễn Hữu Ngư muốn nhắn gởi cho con cháu Việt tộc:

Mặt đất Bắc nặng dày băng tuyết

Sự sống còn le lói như ma trơi

Giống chim Hồng, chim Lạc khắp nơi nơi

Vội vỗ cánh xuôi Nam tìm nắng ấm

Và tự hẹn đến mùa Xuân khie thắm

Người tung tang và chim véo von ca

Sẽ cùng nhau ngược dòng Nam tiến

Trở về thăm quê cũ đợi ai mà

Việc nầy không khác với lời chào nhau mỗi độ Xuân về của người Do Thái suốt dọc dài 2.000 năm thất quốc, mội độ xuân về là hẹn nhau xuân đến sẽ gặp nhau trên đất tổ quê hương của họ …

Qua phân tích trên thì Thích Chân Quang nếu không là con cháu Hán Tàu thì hắn cũng phải là tên điệp viên văn hóa của tình tình báo Hoa Nam. Nhưng cây kim trong bọc lâu ngày rồi cũng lòi ra, sự chỉ bị che dấu một thời chứ không thể dấu mãi được. Ngoài ra có thể nhìn con thì biệt cha và ngưôc lại (Tel père, tel fils). Hôm nay cứ nhìn đám Tàu Tập và đảng của nó thì biết ông cha của chúng:

Nhìn nay thì biết sự xưa

Bọn người Hán tộc là ưa nống, bành (1)

Hôm nay đảng Tập lưu manh

Diệt Mông, Mãn, Tạng cũng anh Tàu Phù (2)

1)    Nống, bành: Nống lấn, bành trướng

2)  Tàu Phù: Tàu Phù là bành trướng, phình ra. Chữ  “phù” có trong từ “phù thũng”. Tàu Phù là Tàu mang lấy tính con Khảm 010 là tính bung ra, bành trướng. xâm lược

Cảm ơn qúi vị đã bỏ tời gian ra đọc

San Jose, 15/ 9/2020. NVN.

Email: nguyenvietmho1943@yahoo.com

FB: Việt Nho Nguyễn

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s